Ngày 16 tháng 12 năm 2021. Kỷ niệm 100 năm cuộc triển lãm Paris năm 1925, chính thức ra mắt Art Deco. Đang trong quá trình triển khai và các nhà thiết kế đã rất vui mừng về nó. Nhưng có một điều là hầu hết mọi người đều hướng đến Art Deco cổ điển. Những chiếc vòng tay bản rộng bằng kim cương, hoa tai mặt dây chuyền và những chiếc bình được đính đá quý hình học. Thực sự, họ đang nghĩ đến ý tưởng về Deco của Hollywood. Mọi người yêu nó nhiều như người tiếp theo. Nhưng có một mặt trái của sự quyến rũ cổ điển mà ta cũng yêu thích.
W. Rosado Tribu vòng tay bằng vàng hồng 18K
Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc. Báo trước một cuộc nổi dậy chống lại sự thái quá của thời đại Edwardian và Belle Epoque. Cuộc Đại chiến đã tàn phá các trung tâm văn hóa châu Âu. Phụ nữ tham gia để lấp đầy các vai trò công nghiệp mà những người đàn ông được gọi đến Mặt trận bỏ trống. Và sự giàu có của giới quý tộc đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Trong môi trường thay đổi nhanh chóng này, phong trào thiết kế Art Deco nổi lên.
Được trưng bày lần đầu tiên tại Paris vào năm 1925. Tại Exposition Internationale des Arts Décoratifs et Industriels Modernes. Mặc dù một số phong cách có niên đại từ năm 1915.
Art Deco là hiện thân trực quan của các nguyên tắc chủ nghĩa hiện đại.
Tôn vinh sự thành công của công nghệ và các hình thức kiểu dáng đẹp. Giải phóng của thời đại máy móc, sự nhấn mạnh vào cấu trúc của nó đã đáp ứng. Mong muốn rộng rãi về trật tự trong bối cảnh hỗn loạn.
Bộ sưu tập Tribu mới của W. Rosado khiến chúng ta nhớ đến bộ sưu tập thứ hai. Thêm vào đó trong một thời điểm. Trước tiên, chúng ta hãy xem xét xem các nhà thiết kế Deco mang tính cách mạng là ai. Và điều gì đã làm cho tác phẩm của họ trở nên khác biệt.
Jean Dunand, Georges Fouquet và con trai của ông, Jean, cũng như Gerard Sandoz. Giống như tất cả các nhà thiết kế Deco. Họ cố gắng thoát khỏi phong cách hoàng gia vốn đã kìm hãm trang sức quá lâu. Tuy nhiên, nhóm biểu tượng này đã tiếp cận ý tưởng về đồ trang sức hiện đại một cách khác biệt. Họ đưa những chất liệu bất ngờ vào đồ trang sức như gỗ, dây, sơn mài và men. Và họ đã làm việc trên một quy mô lớn hơn.
Để giải thích cho công chúng những gì họ đang làm. Georges Fouquet, chủ tịch tập đoàn trang sức của 1925 Exposition des Art Décoratifs et Industriels Modernes. Đã viết những câu chuyện gần như dân quân về những gì nên có để mang lại sự thay đổi cho thế giới trang sức.
Anh cảm thấy những món trang sức có khả năng chịu đựng cao nhất không phải là những đồ trưng bày phô trương. Mà là những thứ gắn liền với những chất liệu được sử dụng để làm đẹp cho chúng. “Trước hết, chúng là những tác phẩm nghệ thuật. Hơn là những khoản đầu tư tài chính,” thợ kim hoàn nói.
Mặt dây chuyền W.Rosado Tribu bằng vàng hồng 18K
Con trai của Georges Fouquet, Jean. Người nằm trong nhóm sáng tạo bao gồm Le Corbusier cũng kiên quyết không kém. Về phong cách, ông đã từng nói, "Một món đồ trang sức phải bao gồm các bộ phận có thể hiểu được từ xa. Tiểu cảnh là thứ không đáng đề cao ." Nghệ thuật châu Phi và công nghệ hiện đại. Nền văn hóa đương đại thời hậu Thế chiến thứ nhất. Được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong bộ sưu tập gỗ mun và chrome của Jean Fouquet.
Wilfredo Rosado đã làm việc với tinh thần tiên phong tương tự trên những món đồ trang sức ở Tribu. Có nghĩa là bộ lạc trong tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Pháp. Và phản ánh mối quan hệ của anh ấy với văn hóa toàn cầu.
Trong tâm trí của anh, Wilfredo đang nghĩ về những đồ vật trang trí bằng sơn mài Art Deco của Jean Dunand. Người cũng đã từng trang sức. Những đồ trang sức và sức mạnh cũng như màu đỏ và xanh lá cây đặc trưng của bộ tộc Maasai hùng vĩ. Đã tác động vào suy nghĩ của anh. Sơn mài sang trọng của Nhật Bản cũng là một phần trong quá trình hình thành ý tưởng của Wilfredo.
Bông tai Tribu có thể đảo ngược của W.Rosado bằng vàng trắng 18k
Cách các yếu tố đó kết hợp với nhau và chuyển thành đồ trang sức mới. Cho thấy một nhà thiết kế sáng tạo trong công việc.
Hoa tai ngoại cỡ hình vòng kiềng, vòng tay đồ sộ, mặt dây chuyền hình tròn khổng lồ. Treo trên những sợi dây đầy màu sắc. Và nhẫn tuyên bố điêu khắc tạo nên 11 sản phẩm phiên bản giới hạn tại Tribu. Trong khi quy mô được siêu lớn, những món trang sức có trọng lượng tương đối nhẹ. Vì chúng chủ yếu được cấu tạo từ các vật liệu phi truyền thống dành cho Trang sức cao cấp: titan, nhôm và đồng.
Các bề mặt được phủ hoàn hảo bằng gốm nano, một kỹ thuật bám màu. Chất liệu này mang lại màu đỏ, xanh lá cây, đen và đen đậm cho đồ trang sức. Kim cương, hồng ngọc và ngọc lục bảo Muzo làm nổi bật và tạo điểm nhấn đáng kể cho các mảnh. Những chiếc vòng bằng vàng và kim cương với nhiều kích cỡ khác nhau lắc lư ở đáy mặt dây chuyền và một đôi hoa tai.
Nhẫn W.Rosado Tribu bằng vàng trắng 18k
Các tác phẩm được sản xuất tại Ý bởi các thợ thủ công bậc thầy của Wilfredo. “Tôi thiết kế với kỹ thuật và tay nghề cao nhất bởi vì tôi tin rằng khách hàng của tôi đánh giá cao và mong đợi điều đó trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ,” nhà thiết kế giải thích.
Đây là loại trang sức mà một biên tập viên như chúng ta mơ ước được nhìn thấy tại một sự kiện tầm cỡ. Và nó có thể. Những món trang sức của Wilfredo đã được một số phụ nữ sôi nổi nhất trên thế giới đeo. Nếu Tribu được làm trong thời đại Art Deco, thì đây là loại trang sức mà Georges Fouquet gọi là nghệ thuật.