Có điều gì đó bất hủ về Gucci’s It Bag. Mỗi thiết kế đánh dấu một thời điểm khác nhau trong lịch sử thời trang. Từ Jackie đến Diana, mọi thiết kế đều đảm bảo vị trí của mình trong đại sảnh danh vọng của túi xách. Đặc biệt, kiểu thứ hai đã được Công nương Diana phổ biến khi cô ấy giới thiệu nó với buổi tập thể dục giờ đã trở thành biểu tượng của mình. Bạn biết một cái: áo nỉ, quần đùi đi xe đạp và vâng, một chiếc túi tre của Gucci. Ngày nay, hình ảnh không tuổi từ năm 1996 giống như một bảng tâm trạng của phong cách năm 2021. Được phát hành lại gần đây với tên gọi Gucci Diana. Rõ ràng chất liệu bất ngờ của chiếc túi vẫn giữ được sức hút của nó.
Sự bất tử này dường như được nhúng vào DNA của Gucci. Năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu. Và việc tái tạo vẫn tiếp tục là trọng tâm của thương hiệu. “Đó là sinh nhật của Gucci”. Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cho biết trong đoạn phim hậu trường của bộ phim kỷ niệm một trăm năm của Gucci, Aria. "Nó giả vờ già đi, nhưng nó giống như một đứa trẻ mỗi năm."
Bắt nguồn từ lịch sử
Thật vậy, không có thương hiệu nào khác đi vào từ điển văn hóa khá giống như nhà sang trọng của Ý. Trong thế kỷ qua, từ ‘Gucci’ đã được nhắc đến trong hơn 22.000 bài hát. Từ ‘Gucci Gang’ của Lil Pump. Đến ‘Gucci Flip Flops’ của Bhad Bhabie (có sự góp mặt của Lil Yachty). Bộ sưu tập kỷ niệm một năm của Gucci mùa này. Là một sự tự nhận thức về ảnh hưởng của hãng đối với văn hóa đại chúng.
Lịch sử của ngôi nhà bằng tre cũng có sự cộng hưởng tương tự. Năm 1947, Gucci giới thiệu tay cầm bằng tre. Như một giải pháp cho tình trạng thiếu da sau chiến tranh. Các nhà mốt vào thời điểm đó đang phải vật lộn. Để tồn tại trong bối cảnh hạn chế nghiêm trọng về chất liệu vải. Nhưng nhà mốt Ý đã tìm ra cách.
Gucci’s bamboo bag
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1947. Tay cầm bằng tre của Gucci được coi là giải pháp cho tình trạng thiếu đồ da sau chiến tranh.
Lịch sử của Gucci
Tre được chứng minh là một sự lựa chọn có cơ sở. Nó được nhập khẩu từ Nhật Bản và hóa ra cực kỳ bền. Tám thập kỷ sau, các tay cầm tiếp tục được uốn cong một cách chuyên nghiệp dưới sức nóng của ngọn lửa. Một quá trình do các nghệ nhân Florentine hình thành.
Phương pháp làm nóng và uốn tre này đã được Gucci cấp bằng sáng chế. Giúp cho mỗi chiếc tay cầm. Và mỗi chiếc túi - trở nên độc nhất vô nhị. Các tay cầm sau đó được sơn mài và nướng. Và được cho là phần chắc chắn nhất của bất kỳ chiếc túi tre của Gucci nào.
Trong khi đó, sự say mê của Hollywood với Gucci có thể bắt nguồn từ điện ảnh Ý những năm 1950. Nơi Ingrid Bergman mang một phiên bản túi tre trong Viaggio ở Italia (1953). Những huyền thoại màn bạc như Elizabeth Taylor. Bette Davis và Katharine Hepburn cũng được phát hiện khi khách đến thăm cửa hàng Gucci’s Florence. Nơi sản sinh ra kỹ thuật uốn tre của Gucci.
Cập nhật cổ điển
Gucci’s bamboo bag
Gần đây hơn, Gucci Diana đã được giới thiệu lại với ba kích cỡ và bảy màu sắc. Đi kèm với dây da neon buộc xung quanh tay cầm bằng tre của nó. Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Gucci. Diana đã nhận được bản cập nhật như là một phần của bộ sưu tập viên nén trăm năm. Một bản cập nhật hoàn toàn vào sự hiện diện của Gucci trong nhạc rap. Bộ sưu tập đặc biệt bao gồm các tác phẩm được trang trí với các từ, "Âm nhạc là của tôi, ghế Gucci ngả ra" và Diana là một trong số những người trong bộ sưu tập bày tỏ lòng kính trọng đối với ca khúc năm 1988 của bộ đôi nhạc hip-hop Eric B & Rakim, "The R".
Ngày nay, túi tre của Gucci đã bước sang một kỷ nguyên mới với hàng loạt sự lặp lại bao gồm Gucci Diana mới cập nhật gần đây và một chiếc túi có tay cầm màu đen trên nền đen.
Trên đường băng, túi tre có nhiều kiểu dáng khác nhau. Không giống như món đồ yêu thích của Công nương Diana. Những phòng ngủ rộng rãi hơn, những phòng ở Aria có cấu trúc chắc chắn hơn. Giắt dây nịt hoặc như những phụ kiện nhỏ cho áo nịt ngực bằng da. Các yếu tố tre xuất hiện dưới dạng ổ khóa xoắn trên những chiếc túi nhỏ hoặc dưới dạng tay cầm tinh túy.
Đúng như vũ trụ điện ảnh của Gucci. Những chiếc túi tay cầm bằng tre có sẵn vô số màu sắc được lấy trực tiếp từ bảng màu đặc trưng rộng rãi nhưng vô cùng tàn khốc của Michele. Đối với những người theo chủ nghĩa tối đa. Các họa tiết ca rô là điểm nhấn cho đồng phục của những người cưỡi ngựa và đường đua ngựa. Đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy. Tay cầm bằng gỗ được bổ sung hoàn hảo với các sắc thái bóng của cúc vạn thọ, hồng phớt và tất nhiên, đen.
Gucci’s bamboo bag
Trên sàn diễn, túi tre của Gucci có nhiều kiểu dáng và màu sắc. Các yếu tố tre xuất hiện như những chiếc khóa xoắn trên những chiếc túi nhỏ hoặc những tay cầm tinh túy.
Lội ngược dòng
Giống như dấu vết dễ nhận biết được tìm thấy trên giày lười và phụ kiện của Gucci. Các yếu tố tre trên túi Gucci bắt nguồn từ nhãn hiệu vững chắc trong lịch sử. Ngay cả khi Michele có ý định chuyển khỏi thương hiệu hoài cổ của mình. Chỉ trong mùa giải này, anh ấy đã thực hiện hành động có lẽ là động thái bóng bẩy nhất trong lịch sử thời trang gần đây.
Cơn sốt retro đang áp đảo từ lâu đã xác định nhiệm kỳ của Michele tại Gucci dường như đang nhường chỗ cho một thứ gì đó bất kính hơn; khó đoán hơn. Và tại sao lại không? Có nhiều điều để trở thành bất tử đối với một thương hiệu gắn bó với văn hóa như Gucci. Với 100 năm phía sau — hoặc ở phía trước — ông ấy, rõ ràng Michele đang hướng một mắt về quá khứ và hướng khác về tương lai.